Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiLiên Âu sẽ tích cực hỗ trợ đạn pháo cho Ukraina

Liên Âu sẽ tích cực hỗ trợ đạn pháo cho Ukraina

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson (T) và tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo tại Stockholm, Thụy Điển, ngày 07/03/2023


RFI – Các bộ trưởng Quốc Phòng của Liên Hiệp châu Âu (EU) hôm nay 08/03/2023, nhóm họp không chính thức tại Stockholm, Thụy Điển để bàn về kế hoạch cung cấp đạn dược cho Ukraina, với đợt chuyển giao đạn dược khẩn cấp đầu tiên trị giá 1 tỷ euro.


Tham dự cuộc họp còn có tổng thư ký Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg và bộ trưởng quốc phòng Ukraina Oleksii Reznikov. Mục tiêu là đạt được đồng thuận về kế hoạch cung cấp đạn dược cho Ukraina để trình lên cuộc họp các ngoại trưởng Liên Âu vào ngày 20/03.


Theo AFP, kế hoạch này bao gồm 3 nội dung chính : Trước tiên là rút 1 tỷ euro từ qũy của Cơ chế Hòa bình châu Âu (EPF) để mua đạn dược trong các kho dự trữ hiện có và khẩn cấp chuyển giao cho Ukraina.


Tiếp đến là phối hợp, tiến hành các đơn đặt hàng chung để có giá rẻ và bảo đảm cho các tập đoàn công nghiệp quốc phòng có đơn đặt hàng trong một thời gian dài. Cuối cùng, thảo luận các biện pháp nâng cao khả năng phòng thủ của châu Âu về lâu dài.


Madis Roll, một quan chức của bộ Quốc phòng Estonia cho biết là Ukraina cần ít nhất 350.000 quả đạn 155mm mỗi tháng.


AFP nhắc lại rằng quân đội Ukraina bắn hàng nghìn viên đạn mỗi ngày để đẩy lùi quân xâm lược Nga, và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn 155mm trầm trọng.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments