Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲKhông có dấu hiệu Ukraine rút quân khỏi Bakhmut

Không có dấu hiệu Ukraine rút quân khỏi Bakhmut

Binh sĩ Ukraine chuẩn bị một quả đạn 105 để bắn vào các vị trí của Nga gần Bakhmut vào ngày 14/3/2023.

VOA – Các lực lượng Nga đang trong tình cảnh “khó khăn” khi họ cố chiếm thành phố Bakhmut của Ukraine vì không có dấu hiệu nào cho thấy Kyiv sẵn sàng ra lệnh rút quân, lãnh đạo vùng Donetsk do Nga dựng lên cho biết vào thứ Năm 16/3.


Các lực lượng Nga – đi đầu là lực lượng đánh thuê Wagner – đã cố gắng vây hãm và chiếm thành phố ở miền đông Ukraine trong nhiều tháng, biến nó thành một trong những trận chiến đẫm máu nhất của cuộc chiến kéo dài một năm.


Nga, vốn gọi thành phố này bằng cái tên thời Liên Xô là Artyomovsk, nói rằng việc chiếm được thành phố sẽ cho phép họ tiến hành nhiều cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine và họ nói là họ đang chiến đấu để “giải phóng” đất nước đó.


“Tình hình ở Artyomovsk vẫn phức tạp và khó khăn”, Denis Pushilin, người đứng đầu vùng Donetsk của Ukraine do Nga bổ nhiệm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước hôm 16/3.


“Tức là chúng tôi không thấy có bất kỳ tiền đề nào cho thấy quân địch sẽ đơn thuần rút các đơn vị đi”, ông nói thêm.


Người đứng đầu Wagner, Yevgeny Prigozhin, cho biết lực lượng của ông ta trên thực tế đang kiểm soát một nửa thành phố và chỉ còn duy nhất một con đường thoát ra cho Ukraine.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nhiều lần nói rằng ông sẽ không rút quân khỏi Bakhmut, ngay cả khi các quan chức Kiev và phương Tây đã hạ thấp tầm quan trọng chiến lược của thành phố, nơi đã bị tàn phá sau nhiều tháng pháo kích và giao tranh.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments