Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiChiến tranh Ukraina : Ông chủ Wagner khẳng định kiểm soát được...

Chiến tranh Ukraina : Ông chủ Wagner khẳng định kiểm soát được 70% Bakhmut

RFI – Ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner của Nga thứ Hai 20/03/2023 cho biết đã kiểm soát được 70% thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraina, đồng thời khẳng định lực lượng Wagner sẽ tiếp tục tấn công để « giải phóng toàn bộ » thành phố.


Những tuyên bố nói trên là nội dung một bức thư mà Evgueni Prigojine, ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner gửi cho bộ trưởng Quốc Phòng Nga Serguei Choigu, và đã được ê-kip báo chí của ông ta đăng tải trên mạng Telegram. Nhưng theo AFP, độ chính xác của tuyên bố nói trên chưa được các nguồn tin độc lập kiểm chứng.


Cũng trong thư gửi bộ trưởng Quốc Phòng Nga, ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner dự báo các lực lượng Ukraina sẽ phản công vào cuối tháng 03 đầu tháng 04 nhằm « cắt đứt các đơn vị của Wagner khỏi các lực lượng chính của quân đội Nga ». Chính vì thế, Prigojine đề nghị bộ trưởng Quốc Phòng Nga Serguei Choigu đưa ra « các biện pháp » để ngăn cản điều đó xảy ra.


Trong khi đó, hôm nay 21/03 nhà chức trách Nga khẳng định là tối hôm qua lực lượng phòng không đã bắn hạ được nhiều drone của Ukraina gần thành phố Djankoi, ở Crimée. Theo thông cáo của Ủy ban điều tra Nga, cơ quan chuyên trách các cuộc điều tra được xem là quan trọng nhất, các mục tiêu mà drone của Ukraina muốn nhắm đến đều là các cơ sở hạ tầng dân sự.


Về phía Ukraina, bộ Quốc Phòng tối hôm qua cho biết một vụ nổ đã xảy ra ở thành phố Djankoi, phía bắc bán đảo Crimée và phá hủy các tên lửa hành trình của Nga. Đây là các tên lửa có tầm bắn 2.500m dành cho hạm đội của Nga ở biển Đen.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments