Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiChiến tranh Ukraina: Chiến sự dữ dội ở trung tâm Bakhmut

Chiến tranh Ukraina: Chiến sự dữ dội ở trung tâm Bakhmut

Một con phố hoang tàn, trong khi các trận giao tranh vẫn ác liệt ở thành phố Bakhmut, Ukraina, ngày 27/02/2023

RFI – Thông tín viên Emmanuelle Chaze từ Kiev cho biết chiến sự vẫn diễn ra hết sức dữ dội tại Bakhmut. Hôm qua, 13/03/2023, tư lệnh Lục Quân Ukraina, thượng tướng Oleksandre Syrky cho biết nhiều đơn vị tấn công của công ty lính đánh thuê Wagner của Nga đang tìm cách chọc thủng tuyến phòng thủ của các lực lượng Ukraina để hướng về các khu phố trung tâm thành phố Bakhmut. Về phần mình, thủ lĩnh Wagner, Evgueni Prigojine, nhấn mạnh là ‘‘càng tiến gần đến trung tâm thành phố, chiến sự càng dữ dội hơn, nhiều hỏa lực hơn’’.

Trong phát biểu thường nhật vào tối 13/03, tổng thống Ukraina, Volodymir Zelensky, nói đến ‘‘những ngày rất khó khăn, rất đau đớn với Ukraina’’, và ‘‘tương lai của đất nước đang được quyết định tại miền Đông, đặc biệt ở Bakhmut’’, nơi diễn ra cuộc chiến kéo dài nhất từ khi Nga mở màn cuộc xâm lăng từ tháng 02/2022, với một tổn thất nhân mạng ghê gớm của cả hai bên.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW, có trụ sở tại Washington, trong bản tin thường nhật hôm qua, tổng hợp thông tin từ giới blogger Nga, ghi nhận đa số đều cho rằng quân đội Ukraina có thể sẽ mở cuộc phản công tại miền nam, ở tỉnh Zaporizhia, hoặc ở gần khu vực Mariupol-Volnovakha ở tỉnh miền đông Donetsk. Một blogger có liên hệ với công ty lính đánh thuê Wagner thừa nhận đánh giá trước đó của Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW, theo đó quân đội Ukraina, với chiến thuật phòng thủ đến cùng tại ‘‘pháo đài’’ Bakhmut, đang nghiền nát ‘‘các lực lượng bộ binh tốt nhất’’ của Nga xung quanh thành phố này, nhằm làm giảm khả năng của Nga trong việc ngăn chặn các đợt phản công sắp tới của quân đội Ukraina.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments