Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtSài Gòn bắt 2 nghi can trộm chó, tang vật là hàng...

Sài Gòn bắt 2 nghi can trộm chó, tang vật là hàng chục xác chó

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hai nghi can Nguyễn Hoàng Triều quê ở tỉnh Phú Yên, và Nguyễn Duy Khánh ở huyện Bình Chánh, vừa bị Công An huyện Bình Chánh bắt với cáo buộc “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.”

Theo tờ Thanh Niên hôm 12 Tháng Hai, hai nghi can Triều và Khánh, cùng 43 tuổi, bị cho là thủ phạm gây ra nhiều vụ trộm chó tại huyện Bình Chánh trong thời gian qua, nên bị công an lập hồ sơ theo dõi hành tung.

Khoảng 1 giờ sáng 12 Tháng Hai, công an phát giác hai ông này “có nhiều biểu hiện bất thường” trước một căn nhà ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Ông Khánh bỏ chạy vào một căn nhà và chốt cửa, còn ông Triều chống trả quyết liệt nhưng bị công an khống chế. Công an tịch thu một bình xịt hơi cay, hai bịch bột ớt, bộ dụng cụ chích điện được hai nghi can dùng để “hành nghề” trộm chó.

Khám xét căn nhà mà ông Khánh lẩn trốn, công an phát giác xác hàng chục con chó cùng nhiều dụng cụ giết mổ, kích điện.

Bước đầu công an xác định xác chó trên là do hai nghi can trộm cắp mà có, và hai người này liên quan một đường dây chuyên trộm và tiêu thụ thịt chó.

Do việc ăn thịt chó không bị cấm tại Việt Nam, có rất nhiều bi kịch xoay quanh tình trạng trộm chó, từ nông thôn đến thành thị.

Một bản tin của báo VNExpress hôm 10 Tháng Hai cho biết, ông Ngô Văn Cường, 51 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vừa bị kết án bảy năm tù, với cáo buộc dùng gậy đánh chết người hạ độc hai con chó của gia đình.

Theo cáo trạng của vụ án, khoảng 1 giờ sáng ngày 30 Tháng Mười Hai, 2021, ông Phan Văn Hải, hàng xóm của ông Cường, nhìn thấy một người đàn ông đi xe gắn máy đang bắt trộm chó của nhà ông Cường. Con chó lúc này đã chết do ăn phải bả.

Ông Hải gọi điện báo cho ông Cường. Sau khi kiểm tra, phát hiện nhà mất một con chó và con còn lại cũng đã chết, ông Cường sang nhà hàng xóm, bàn cách rình bắt kẻ trộm khi ông ta quay lại thu xác con chó còn lại.

20 phút sau, nghi can trộm chó quay lại nhà ông Cường, định nhặt xác con chó thì bị ông Cường và Hải xông đến vây bắt, cầm gậy gỗ vụt nhiều nhát khiến người đàn ông ngã xuống đất chết.

Ông Cường và Hải bị bắt cùng ngày.

Tòa ghi nhận gia đình của hai bị cáo đã bồi thường tổng 190 triệu đồng ($8,059) cho mẹ của nghi can trộm chó nên được tính là tình tiết giảm nhẹ. Tòa cũng buộc hai bị cáo có trách nhiệm chu cấp cho con của nạn nhân đến khi cháu bé đủ 18 tuổi. (N.H.K)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments